Nhiều
người nói rằng viết bài pr (viet bai pr) cho ngành bất động sản thật
khó khăn. Lí do là để viết được một bài pr chuẩn về những căn
hộ, biệt thự, nhà đất, . . . đòi hỏi người viết phải thực sự hiểu biết kĩ càng
những sản phẩm hay dịch vụ đi kèm thuộc lĩnh vực này. Qua đó mới có thể thuyết
phục người đọc mua một loại tài sản có giá trị như vậy.
Có
nên viết bài pr (viet bai pr) cho bất động
sản không?
Rất nhiều nhà
kinh doanh, chủ đầu tư bất động sản có trăn trở này vì chi phí cho lĩnh vực
quảng cáo ngày một tốn kém. Và không phải doanh nghiệp nào cũng có bộ phận pr riêng để có thể thường xuyên giúp họ xuất hiện trên các trang báo.
Còn về
phía khách hàng thì dễ nhận ra rằng nhà cửa, đất đai,… là những tài
sản lớn, có mức đầu tư với chi phí cao. Vì thế, có thể thuyết phục khách hàng
tin tưởng, bỏ tiền ra ngay bằng quảng cáo thì rất khó.
![]() |
Viết bài pr thuyết phục khách hàng |
Nhưng thời gian gần
đây xuất hiện một giải pháp là bài pr. Vì viết bài pr (viet bai pr) trên các báo dễ được người đọc tiếp cận hơn quảng cáo.
Và người ta thấy tin vào những lời tư vấn hơn là rao vặt.
Về tính kinh tế
thì đăng bài pr thường sẽ rẻ hơn đăng quảng cáo không ít. Như
vậy, cùng số tiền chi ra thì viết và đăng bài pr sẽ có tác dụng lặp lại
thông tin và đi vào trí nhớ khách hàng lâu hơn. Và vì thế mà những ông chủ địa
ốc tìm đến pr để tìm kiếm một điều mới lạ để có thể cung cấp chính xác cho
khách hàng. Họ chia sẻ những thông tin, giá trị cần thiết chứ không bỏ một đống
tiền ra quảng cáo rầm rộ mà chẳng đem lại lợi ích gì.
![]() |
Viết bài pr chia sẻ những thông tin, giá trị cần thiết |
Viết bài pr (viet bai pr)
cho lĩnh vực bất động sản dễ hay khó?
Bất động sản là loại
sản phẩm có giá trị lớn và cũng chính là cái khó. Vì thế, bài pr chỉ
để tiếp cận khách hàng chứ khó có thể bán trực tiếp như các mặt hàng rẻ tiền và
thường dùng khác. Người viết bài pr
có khi tự đưa mình vào thế khó nếu không hiểu được. Có khi cái khó còn ở yêu
cầu và tham vọng của bên cần bài viết nữa. Trường hợp shiểu tính chất ngành và
yêu cầu viết bài pr để làm thương hiệu và đi đường dài thì được. Chứ nếu muốn người
đọc bài pr rồi mua ngay như đồ mỹ phẩm, thời trang, ăn uống, . . . thì khó mà
thực hiện được.
Thế nhưng không có
nghĩa là lĩnh vực này không có cái dễ của nó. Đó là chia sẻ giá trị thật về căn
nhà, về khu đất. Khi đó, những giá trị
cơ bản qua thông tin từ bài pr sẽ được cảm nhận bởi người đọc. Đó cũng là bước
đầu tiên và quan trọng nhất để nảy sinh yêu cầu và cảm tình của khách hàng.
![]() |
Viết bài pr chia sẻ giá trị |
Viết bài pr cho bất động sản dễ hơn tư vấn
Viết pr cho bất động
sản nhiều khi còn dễ hơn tư vấn nữa. Với bài pr, ta chỉ cần viết ra các ý chính
rồi chuyển tải lên các phương tiện truyền thông thay vì đi gặp khách hàng rồi
nói liên tục hàng ngày. Các phương tiện đó sẽ dùng bài pr tư vấn bất động sản
đó thay bạn. Suy ra thay vì phải tự mình giải quyết tất cả công việc thì nay bài
PR giúp bạn giải hơn phân nửa lượng công việc.
Như vậy, bài pr cho bất động sản trở thành bài
tư vấn bán hàng. Qua đó, giúp công việc của bạn hiệu quả và tiết kiệm công sức
hơn. Để khai thác tối đa tác dụng của việc viết
bài pr (viet bai pr), hãy liên lạc với Chara
Content – công ty chuyên nghiệp trong ngành Marketing.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét