Bạn từng gặp trường hợp bài viết pr bị tòa báo trả về? Đừng vội trách móc mà hãy xem kết cấu, tiêu đề, nguồn thông tin, … trong lúc viết bài pr (viet bai pr) đã đúng chuẩn chưa.
Không ít người viết đã than thở rằng ‘tại sao bài viết pr của mình hay thế mà vẫn bị trả về’, ‘những người duyệt bài đang suy nghĩ gì vậy, có thành kiến gì với mình chăng’, . . . Nếu đã gặp trường hợp tương tự cũng đừng vội kêu ca bởi vì sự thật không như bạn nghĩ đâu. Những người có trách nhiệm kiểm duyệt bài phải làm đúng phận sự của họ. Bài viết pr không đúng tiêu chuẩn mới chính là vấn đề. Mỗi tòa báo đều có những tiêu chuẩn nhất định cho việc viết bài pr. Và sau đây là một số tiêu chuẩn cơ bản mà người viết pr nên ghi nhớ.
![]() |
Viết bài pr đăng báo theo tiêu chuẩn |
Tiêu đề, kết cấu và dung lượng của bài viết cần được chú trọng
Một bài viết pr được đăng trên báo phải có bố cục rõ ràng: mở bài, thân bài, kết luận với dung lượng bài giới hạn trong khoảng từ 300 đến 800 chữ, tùy thuộc vào nhu cầu và mục đăng. Bộ phận đầu tiên của bài là tiêu đề nên đặt ngắn gọn, gây ấn tượng mạnh với độ dài phù hợp. Nội dung phải chân thật, nhẹ nhàng, sắc bén, lưu ý hạn chế ngôn từ quảng cáo quá đà.
Gợi ý: viết bài pr nên chèn thêm những hình ảnh phù hợp với chú thích rõ ràng, dễ hiểu.
![]() |
viết bài pr nên chèn thêm những hình ảnh phù hợp |
Chú ý nguồn gốc của thông tin
Nếu trong lúc viết bài pr (viet bai pr) có bất kì thông tin nào liên quan đến: sự kiện, các nghiên cứu, trích dẫn, … hãy đảm bảo chúng chính xác hoàn toàn. Hành động nghĩ đến việc sáng tạo các thông tin, chi tiết không có thật sẽ dẫn đến hậu quả là tờ báo sẵn sàng loại bỏ bài viết của bạn nếu họ phát hiện thấy bất kì một chi tiết nào sai sự thật.
Chú ý nơi đăng bài
Đăng bài pr vào mục quảng cáo ta có thể sử dụng ngôn từ quảng cáo một cách thoải mái. Khi đăng trong mục thông tin phải đảm bảo đúng yêu cầu báo ví dụ 80% là tin và 20% cho phần quảng cáo. Nếu đăng trong mục thông tin chuyên biệt thì chỉ có thông tin và không có phần quảng cáo. Ngoài ra sẽ có một vài chú ý khác mà ta sẽ tự rút ra được trong quá trình tự viết bài pr.
Thêm vào đó, sử dụng dịch vụ viết bài pr (viet bai pr) chuyên nghiệp như của Chara Content là một phương án rất đáng để các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức cân nhắc khi có nhu cầu.
Xem thêm:
1. Dịch vụ quản lý fanpage uy tín chất lượng
2. Dịch vụ viết landing page
3. Dịch vụ huấn luyện copywriter cho doanh nghiệp
4. Dịch vụ viết bài chuẩn SEO
5. Viết bài pr lĩnh vực bất động sản.
![]() |
Viết bài pr chú ý nơi đăng |
Xem thêm:
1. Dịch vụ quản lý fanpage uy tín chất lượng
2. Dịch vụ viết landing page
3. Dịch vụ huấn luyện copywriter cho doanh nghiệp
4. Dịch vụ viết bài chuẩn SEO
5. Viết bài pr lĩnh vực bất động sản.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét