Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

KĨ THUẬT VIẾT BÀI CHUẨN SEO TỪ DỄ ĐẾN KHÓ


Giữa một rừng thông tin ngút ngàn, người đi đường phân vân không biết định hướng nên công cụ tìm kiếm là người chỉ đường đóng vai trò rất quan trọng. Để thu hút được người chỉ đường này, bạn cần có chiến thuật khôn khéo. Chiến thuật đó gọi là chiến thuật viết bài chuẩn SEO.

1. SEO là gì?
SEO( Search Engine Optimization ) – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, SEO là một phần của SEM ( Search Engine Marketing ), kỹ thuật SEO làm các công cụ tìm kiếm thông minh của google “ấn tượng” và dễ dàng chọn website của bạn.
2. Viết bài chuẩn SEO là gì?
Bài viết chuẩn SEO là bài viết chuẩn yêu cầu của google, nội dung hay, độc và liên quan đến từ khóa tìm kiếm. Giải mã được cách tìm kiếm của google, bạn có thể nắm trong tay chìa khóa thành công trong cuộc đua cạnh tranh lọt vào mắt xanh của bác Gồ.
Viết bài chuẩn SEO trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều trong những năm gần đây

3. Tính cách nào một người SEOer nên có khi bắt đầu viết bài?
-Cho nhiều hơn nhận: dù đã tối đa các kỹ thuật về từ khóa nhưng bài viết của bạn vẫn không được lên top. Tại sao? Vì nội dung toàn những điều nhảm nhí, ngoài những keyword lặp đi lặp lại nhàm chán, chẳng có gì hơn. Vì vậy, cần nghiên cứu và đảm bảo nội dung bài viết thật chất cho người đọc, cho nhiều hơn nhận.
-Thông minh đúng lúc: bài viết của bạn vẫn phải đảm bảo mặt kỹ thuật để tận dụng tối đa khả năng thu hút của công cụ tìm kiếm. Nhưng không được dày đặc mà những từ khóa, thẻ meta, link, ảnh, video,…phải được đặt đúng nơi, đúng lúc.


Một SEOer phải là người yêu và tận tụy với nghề
Biết người biết ta: nắm bắt xu hướng thủ thuật cực nhanh là một trong những tố chất của SEOer nên có, điều đó cũng có nghĩa là nắm luôn cách SEO của đối thủ. Trong cuộc đua khốc liệt để google tìm kiếm, học cách SEO của bạn và cải thiện khả năng SEO của bản thân là một cách để tiến bộ nhanh.
4. Cách để Google phát hiện ra bài viết của bạn?
Bài viết độc không sao chép, sáng tạo trong nội dung và cung cấp nhiều thông tin:
Nội dung bài viết càng chi tiết, cụ thể, bổ sung nhiều thông tin cần thiết cho người đọc bấy nhiêu thì càng xứng đáng để được xếp hạng thứ bậc cao trong thanh tìm kiếm.
Tiêu đề bài viết phải hấp dẫn và lôi cuốn độc giả ngay từ 5 giây đầu tiên, giật tít một cách khéo léo để mở đường cho người đọc tiếp cận nội dung bài viết.
Để check độ độc đáo của bài viết, có thể sử dụng công cụ sau: http://smallseotools.com/plagiarism-checker/
Tối ưu hóa từ khóa:
Keyword rất quan trọng, dù google có những thuật toán thông minh đến đâu thì nó cũng chỉ là một cỗ máy, do đó keyword là dấu hiệu đầu tiên để công cụ tìm kiếm google nhận biết bài viết của bạn.
Các công cụ để tìm kiếm từ khóa miễn phí như: Google Keyword planner, Keywordtool.io, … Ví dụ, bạn sử dụng từ khóa mẹ là “dịch vụ viết bài SEO”, nó sẽ trả về các từ khóa con để bạn áp dụng như “ viết bài SEO, “ bài viết chuẩn SEO”, “dịch vụ viết bài PR”, “bài SEO”,…
Các thẻ heading rõ ràng:
Để người đọc không bị lạc hướng giữa một rừng chữ, việc phân chia các thẻ Heading để định hình cấu trúc bài viết và người đọc dễ dàng theo dõi nội dung hơn.
Chuẩn SEO đến từng bức ảnh:
Google có thể đọc được những keyword được lưu ở tên mỗi bức ảnh, ví dụ một bức ảnh bình thường bạn sẽ lưu tên theo cảm tính, nhưng để chuẩn SEO, cần lưu theo kỹ thuật đọc của google. Ví dụ bạn thường lưu tên như “ dịch vụ viết bài chuẩn seo. png”, đổi thành “dich-vu-viet-bai-chuan-seo.png”.
In đậm, in nghiêng những từ quan trọng:
Để trang trí cho các keyword thêm lộng lẫy, sao lại bỏ qua việc in đậm, in nghiêng chúng để lấy lòng bác Gồ nhỉ?
Cuộc chiến SEO chưa bao giờ là kết thúc trong thời đại công nghệ 4.0 ngày nay. Doanh nghiệp cần hỗ trong lĩnh vực này nhưng lại thiếu nhân lực. Tại sao không thuê ngay dịch vụ viết bài chuẩn SEO để góp phần tăng lợi nhuận, vừa tiết kiệm chi phí đào tạo nhân viên?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét