Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

NHỮNG YẾU TỐ CƠ BẢN NHẤT CHO MỘT CHIỂN DỊCH QUẢNG CÁO FACEBOOK

Quảng cáo facebook không những giúp bạn được nhiều người biết đến hơn mà còn làm tăng doanh số một cách nhanh chóng, là người bán hàng tuyệt vời dành cho bạn.
Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội như ngày nay thì chắc chắn rằng facebook là một thị trường tiềm năng không thể bỏ qua đối với những người buôn bán sản phẩm, dịch vụ,… Nhưng muốn sản phẩm và dịch vụ của bạn được nhiều người biết đến thì quảng cáo facebook sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Rất nhiều người đã sử dụng dịch vụ quảng cáo của facebook, những cũng rất nhiều người không biết cách sử dụng hiểu quả hoặc không đạt được kết quả như mong muốn mà lại còn tốn nhiều chi phí.
Để khắc phục những điều không mong muốn trên chúng ta hãy cùng điểm qua những mẹo sau đây nhé
1. Có một ngân sách rõ ràng cho một chiến dịch quảng cáo
Thoáng nghe qua thì đây có vẻ là điều không mấy quan trọng. Nhưng hãy tưởng tượng xem bạn sẽ sử dụng những chiến lược nào, những gói dịch vụ gì để thực hiện chiến dịch của mình khi không biết ngân sách sử dụng cho quảng cáo là bao nhiêu?
Hạch toán rõ ngân sách là một trong những điều đầu tiên giúp bạn có thể lựa chọn cho mình những chiến lược với chi phí phù hợp nhất.
2. 6 Dòng đầu
Rất nhiều người không quan tâm điều này, hoặc quá chủ quan vì đã có facebook ads. Nhưng hãy nhớ rằng, cho dù bạn có chi bao nhiêu tiền để sản phẩm của mình xuất hiện trước mặt khách hàng nhưng nội dung bạn dở tệ hoặc không có sức thu hút thì chẳng ai muốn xem tiếp cả.
Và 6 dòng đầu tiên của một bài quảng cáo là quan trọng nhất, đây cũng là số dòng hiển thị giới hạn khi xuất hiện trên newfeeds, do đó chỉ trong 6 dòng, bạn phải làm sao để thật lôi cuốn và thu hút khách hàng của mình. Chỉ 6 dòng thôi bạn nhé.
3. Hình ảnh chuẩn
Đây cũng là một mẹo nhỏ để bài quảng cáo của bạn có thể lan tỏa đến nhiều người hơn. Theo số liệu thống kê về hành vi và trải nghiệm của người dùng thì với kích thước chuẩn, những người dùng facebook sẽ cảm thấy thoải mái hơn và sẽ thường xuyên nhấp vào hơn những kích thước khác.
Do đó nếu bạn thiết kế hình của mình đúng theo kích thước chuẩn thì khả năng cao là bài của bạn được lan tỏa đi rất nhanh
4. Audience insights
Việc nghiên cứu hành vi của đối tượng bạn hướng đến là điều cực kì quan trọng trước khi triển khai một chiến dịch quảng cáo cũng như chọn cho mình đối tượng khách hàng mục tiêu
Giống như việc khi bạn kết hôn, bạn phải biết rõ về một nửa của mình từ ngày sinh nhật, sở thích ăn uống, tính cách,… Thì việc nghiên cứu hành vi của khách hàng cũng vậy. Càng hiểu rõ về khách hàng của mình bao nhiêu, bạn càng có cơ hội để có được những khách hàng tiềm năng (những người sẵn sàng mua sản phẩm của bạn). Thật may mắn là facebook cung cấp công cụ này miễn phí cho những người làm quảng cáo, hãy tận dụng nó triệt để bạn nhé
5. Customer audience
Sau khi đã nghiên cứu hành vi của khách hàng, đã sử dụng facebook pixel thì điều cuối cùng để bạn có một tệp khách hàng đang có nhu cầu với những sản phẩm bạn đang cũng cấp đó chính là Customer audience. Đây là công cụ giúp bạn sỡ hữu một tệp khách hàng có những nhu cầu, đặc điểm khớp với những sản phẩm và dịch vụ bạn đang cung cấp.
Dựa vào nghiên cứu hành vi cũng như số liệu từ facebook pixel, qua một quá trình lọc lại cẩn thận thì bạn đã sở hữu cho mình một tệp khách hàng cực chất rồi đây, việc còn lại chỉ là để quảng cáo của sản phẩm của bạn xuất hiện trước mặt họ thôi. Họ sẽ mua ngay lập tức. Thật đó, sẽ mua ngay lập tức luôn.
Ngoài những mẹo nhỏ trên để bạn có thể tối ưu được việc quảng cáo trên facebook của mình thì còn có những công cụ cũng như chiến lược khác có thể giúp bạn đẩy nhanh doanh số của mình.
Nếu bạn là một người mới vẫn chưa quen với quảng cáo facebook
Bạn đang kinh doanh một sản phẩm và cần một đội ngũ có thể giúp mình quảng bá, lan tỏa sản phẩm trên mạng xã hội facebook.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét