Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

7 TUYỆT CHIÊU QUẢN LÝ FANPAGE CỰC ĐƠN GIẢN

Xu hướng sử dụng Social Network làm công cụ truyền thông và quảng bá đang rất phát triển, hỗ trợ đắt lực cho các hoạt động thu hút khách hàng, và Facebook đang là mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất. Chính vì thế, các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ đều tập trung vào công việc vận hành và quản lí fanpage của mình.
Với các fanpage nhỏ thì mọi chuyện có vẻ đơn giản nhưng nếu fanpage của bạn lên tới hàng nghìn, hàng triệu like thì mọi việc có vẻ khó khăn hơn. Sau đây, bài viết sẽ giới thiệu đến bạn 7 thủ thuật quản lí fanpage cực đơn giản và hiệu quả.
  1. Đăng bài thường xuyên và đều đặn
Đây là điều cần thiết nhất để thu hút và duy trì sự tương tác của người dùng. Tùy vào tổng lượt like fanpage của bạn mà bạn sẽ quyết định xem nên đăng bao nhiêu bài một ngày. Bên cạnh đó, việc quản lí tần suất và khoảng cách thời gian giữa các lần đăng cũng cần được chú ý.
  1. Phân chia và phát triển nội dung theo từng nhóm
Các nội dung được đăng trên fanpage nên được quản lí bằng cách phân loại, chẳng hạn, nội dung liên quan đến khuyến mại, kêu gọi hành động, tin tức thời sự, cập nhật xu hướng,… Đôi khi cũng cần pha trộn các loại nội dung này với nhau để cho ra những bài đăng hấp dẫn nhất.
  1. Lên kế hoạch nội dung định kì
Theo từng tháng hay từng quý , các bạn phải có kế hoạch cụ thể là mình nên đăng gì, với chủ đề nào để giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn về fanpage của bạn. Theo đó, bạn nên tuần theo quy tắc 80% các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và 20% liên quan đến bên thứ ba.
  1. Luôn xem khách hàng là trung tâm cho bài viết của mình
Không nên chỉ thao thao về sản phẩm, lợi ích sản phẩm mà quên mất rằng người quyết định mua sản phẩm của bạn cũng cần được quan tâm và thấu hiểu. Hãy viết về sản phẩm nhưng đứng trên lập trường của họ, họ cần những gì, muốn nge những gì, cần biết những thông tin nào,…
  1. Sử dụng Facebook Ads
Hầu hết mọi người đều muốn quảng cáo trên facebook vì nó tương tác rộng và miễn phí. Nhưng nếu chỉ dựa vào nội dung bạn viết ra và số người like fanpage của bạn thì bạn không thể nào đạt đến lượng khách hàng như mơ được, đơn giản vì có rất nhiều người dùng facebook là khách hàng tiềm năng của bạn nhưng không thể nhìn thấy các bài đăng của bạn. Vì thế, chạy Facebook Ads là một cách hữu hiệu giúp bạn tiếp cận với nhóm khách hàng tiềm năng rộng lơn của mình.
  1. Tận dụng chức năng lên lịch cho bài viết
Với chức năng này bạn có thể sắp xếp bài đăng của mình theo một khung giờ cụ thể, nhờ đó bạn có thể lên lịch đăng bài cho một ngày, một tuần hoặc thậm chí là một tháng đối với những bài viết đã chuẩn bị trước nội dung.
  1. Duy trì tương tác và quản lí thông tin phản hồi từ khách hàng
Để làm được điều này bạn chỉ cẩn trả lời nhanh các bình luận, hỗ trợ ngay khi khách hàng có nhu cầu và sử dụng các phần mềm quan lí mà facebook cung cấp để quản lí các thông tin của khách.

Quản lý fanpage là công việc cần thiết và cấp bách đối với các doanh nghiệp. Quản lí fanpage tốt đông nghĩa với việc bạn kiểm soát được một lương lớn khách hàng của mìn, và kết quả cuối cùng, tăng doanh thu, tăng lợi nhuận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét