Việc có cho mình những hình ảnh đặc sắc để giới thiệu sản phẩm, có một chiến dịch hoành tráng cho buổi ra mắt hay quá trình dài thượt đưa sản phẩm âm thầm xâm nhập thị trường đề cần đến những bài PR có nội dung sắc sảo và phù hợp. Thế làm cách nào để có cho mình một bài PR có nội dung đòi hỏi tính chuyên nghiệp như vậy? Cùng tìm hiểu các bí quyết sau nhé!
Thứ nhất, có sự chuẩn bị về mặt thị trường: phân khúc khách hàng và tìm ra nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng cốt lõi
Bằng các nghiệp vụ nhiên cứu thị trường và phân tích hành vi người tiêu dùng, ta sẽ có được những nhóm khách hàng với những đặc điểm đặc trưng khác nhau, dựa vào đó để viết bài PR một cách tập trung và đánh trúng đối tượng cần nhắm tới.
Thứ hai, viết theo nhu cầu của khách hàng và trình bày các lí lẽ thuyết phục về sản phẩm
Có công thức về cách chinh phục khách hàng như sau:
Lí lẽ thuyết phục = Lợi ích + Đặc điểm + Bằng chứng
Đưa ra được những luận điểm này thì yên tâm sản phẩm của bạn sẽ chiếm lĩnh vị trí tối thượng trong tâm trí khách hàng.
Thứ ba, chọn một thông điệp cốt lõi và đặt tiêu đề thật hay cho thông điệp đó
Phải cho khách hàng cảm nhận và hiểu được thông điệp mà bạn muốn mang lại, có thể là nêu tính năng nổi bật của sản phẩm, truyền thông về công ty hay tăng độ nhận diện thương hiệu,… tất cả phải được rõ ràng và thể hiện dưới một tiêu đề xúc tích, ấn tượng.
Thứ tư, viết lời lôi cuốn, hấp dẫn
Sự thành công của bài viết PR phụ thuộc rất lớn và ngôn từ. Không nhất thiết phải hoa mĩ nhưng nhất thiết phải được chăm chút và mang tính logic thuyệt đối.
Thứ năm, chọn từ khóa hiệu quả
Hãy lựa chọn những từ khóa có lượng truy cập cao bằng cách sử dụng kết quả tìm kiếm trên Google. Điều này khiến bài PR của bạn không những được tìm thấy nhanh hơn mà còn có thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm.
Xem thêm: Dịch vụ viết bài chuẩn SEO
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét